ỦY BAN NHÂN DÂN PHƯỜNG BẾN TẮM Số: 880/KH-UBND | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc Bến Tắm, ngày 30 tháng 12 năm 2022 |
KẾ HOẠCH
Thực hiện công tác cải cách hành chính nhà nước
trên địa bàn phường Bến Tắm năm 2023
Thực hiện kế hoạch số 142/KH-UBND ngày 26/12/2022 của UBND thành phố Chí Linh về việc thực hiện công tác cải cách hành chính nhà nước năm 2023 trên địa bàn thành phố Chí Linh.
Kế hoạch số 1048/KH-UBND ngày 30/12/2021 của UBND phường Bến Tắm về thực hiện CCHC nhà nước giai đoạn 2021 – 2025 trên địa bàn phường Bến Tắm.
UBND phường Bến Tắm xây dựng kế hoạch thực hiện công tác cải cách hành chính nhà nước trên địa bàn phường Bến Tắm năm 2023, cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU.
1. Mục đích.
Tiếp tục thực hiện hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, UBND tỉnh; của Thành ủy, UBND thành phố; Đảng ủy, UBND phường về công tác CCHC năm 2023; đẩy mạnh chuyển đổi số, tiếp nhận và giải quyết TTHC trực tuyến, công tác số hóa, chứng thực điện tử, thanh toán phí và lệ phí trực tuyến; thực hiện xây dựng, kết nối với kho dữ liệu dùng chung quốc gia, tập trung xây dựng nền hành chính phục vụ, dân chủ, hiện đại, kỷ cương, công khai, minh bạch, nâng cao trách nhiệm giải trình; xây dựng hệ thống các cơ quan hành chính nhà nước tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; xác định rõ chức năng, nhiệm vụ, phân định rõ trách nhiệm giữa các cán bộ, công chức UBND phường; tăng cường trách nhiệm của các cá nhân, cơ quan, đơn vị và người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ CCHC; Xây dựng, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức có đủ phẩm chất đạo đức, chính trị; vững vàng về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, có tinh thần trách nhiệm cao, tận tụy với công việc; thực hiện giải quyết thủ tục hành chính đơn giản, nhanh gọn, đúng quy định; nâng cao Chỉ số CCHC, năng lực cạnh tranh của thành phố, nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức và doanh nghiệp, góp phần quan trọng vào thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường lần thứ V, nhiệm kỳ 2020-2025.
2. Yêu cầu.
Việc xây dựng Kế hoạch Cải cách hành chính năm 2023 phải được tiến hành đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm. Công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện Kế hoạch phải bảo đảm thiết thực, phù hợp, khả thi, bám sát sự chỉ đạo của các cơ quan có thẩm quyền và tình hình thực tế của cơ quan, đơn vị.
Các ban, đoàn thể, cán bộ, công chức, Khu dân cư cần xác định cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm, đột phá, thường xuyên của cơ quan, đơn vị; trên cơ sở tình hình thực tế, chủ động nghiên cứu, sáng tạo, áp dụng những giải pháp đổi mới để CCHC là khâu đột phá trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hộị …
Gắn trách nhiệm, vai trò người đứng đầu với kết quả thực hiện công tác CCHC của cơ quan, đơn vị; CCHC phải được xác định là một trong những tiêu chí quan trọng trong công tác đánh giá, xếp loại cán bộ, công chức, viên chức. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị phải lấy kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác CCHC để đánh giá, bình xét thi đua, khen thưởng hàng năm đối với tập thể, cá nhân các cơ quan, đơn vị.
II. NỘI DUNG.
1. Về công tác chỉ đạo, điều hành.
Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện, đôn đốc việc triển khai thực hiện công tác CCHC hằng năm và Kế hoạch giai đoạn 2021- 2025 của thành phố đúng tiến độ, đạt kết quả cao.
Tăng cường kiểm tra công tác CCHC, nâng cao hơn nữa công tác tự kiểm tra CCHC, nhằm chấn chỉnh siết chặt việc chấp hành kỷ luật và kỷ cương của cán bộ, công chức trong bộ máy hành chính nhà nước.
Quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn nhằm nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, công chức làm công tác CCHC tại phường. Sắp xếp bố trí đúng, đủ cán bộ, công chức theo Đề án vị trí việc làm.
Tiếp tục đẩy mạnh, đa dạng công tác tuyên truyền về CCHC; kết hợp thông tin tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng với các hoạt động thường xuyên của cơ quan, đơn vị, các tổ chức, đoàn thể chính trị xã hội.
Khuyến khích cán bộ, công chức chủ động, tích cực áp dụng, đề xuất những sáng kiến mới, cách làm hiệu quả trong công tác CCHC; kịp thời khen thưởng, động viên, lan tỏa, nhân rộng trên địa bàn phường.
2. Về cải cách thể chế.
Tiếp tục nâng cao chất lượng tham mưu ban hành văn bản quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân phường bảo đảm đúng quy định, quy trình, phù hợp với pháp luật. Thường xuyên rà soát, kiểm tra, tự kiểm tra và hệ thống hóa các văn bản quy phạm pháp luật do HĐND, UBND ban hành để kịp thời hủy bỏ, sửa đổi, bổ sung cho đúng các quy định của pháp luật và phù hợp với thực tiễn.
Chỉ tiêu
100% các văn bản quy phạm pháp luật của phường được ban hành đảm bảo đúng quy định và phù hợp với điều kiện thực tiễn, mang tính khả thi cao.
100% các văn bản quy phạm pháp luật đã ban hành được kiểm tra, rà soát để kịp thời phát hiện và xử lý hoặc kiến nghị cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, thay thế cho phù hợp với quy định của pháp luật.
100% các văn bản QPPL được triển khai và đăng tải trên Trang thông tin điện tử phường để cán bộ và nhân dân nghiên cứu, tìm hiểu.
Nhiệm vụ và giải pháp
Đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác xây dựng và thực thi các văn bản quy phạm pháp luật trên địa bàn thành phố, trọng tâm là nâng cao chất lượng công tác xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật nhằm đảm bảo tính hợp hiến, hợp pháp, thống nhất, đồng bộ của hệ thống văn bản quy phạm pháp luật trên địa bàn.
Thường xuyên tự kiểm tra, kiểm tra, rà soát các văn bản quy phạm pháp luật và theo dõi thi hành pháp luật, nhất là ở các lĩnh vực: tổ chức bộ máy; cán bộ, công chức, viên chức; quản lý đất đai, môi trường; quy hoạch, xây dựng; tài chính, đầu tư, xây dựng cơ bản...; xã hội hóa và quản lý cung ứng dịch vụ công để kịp thời phát hiện và xử lý các quy định chồng chéo, mâu thuẫn, trái pháp luật.
Tăng cường vai trò của người dân, doanh nghiệp, các tổ chức chính trị - xã hội, xã hội - nghề nghiệp và cộng đồng trong phản biện và giám sát thi hành pháp luật...
3. Cải cách thủ tục hành chính.
Chỉ tiêu:
Tiếp tục đổi mới thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính theo hướng nâng cao chất lượng phục vụ, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, giảm thời gian đi lại, chi phí xã hội và tạo thuận lợi cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp.
Tối thiểu 95% hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính được luân chuyển trong nội bộ giữa các cơ quan có thẩm quyền giải quyết hoặc các cơ quan có liên quan được thực hiện bằng phương thức điện tử.
Số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính đang còn hiệu lực và có giá trị sử dụng thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp cấp huyện, cấp xã đạt tỷ lệ tối thiểu tương ứng là 85%, 75% (cấp huyện 85%, cấp xã 75%) để đảm bảo việc kết nối, chia sẻ dữ liệu trong giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử. Tối thiểu 55% thủ tục hành chính của các cơ quan, đơn vị, địa phương, có đủ điều kiện, được cung cấp trực tuyến mức độ 3 và 4 (toàn trình, một phần). Trong số đó, ít nhất 75% thủ tục hành chính được tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến mức độ 3 và 4 trên tổng số hồ sơ đạt tối thiểu 60%; đẩy mạnh thanh toán phí, lệ phí trực tuyến giải quyết TTHC, đặc biệt trong lĩnh vực đất đai…; đáp ứng đầy đủ nhu cầu chứng thực điện tử của người dân, tổ chức.
50% người dân, doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục hành chính không phải cung cấp lại các thông tin, giấy tờ, tài liệu đã được chấp nhận khi thực hiện thành công thủ tục hành chính trước đó, mà cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính đang quản lý, hoặc thông tin, giấy tờ, tài liệu đã được cơ quan nhà nước kết nối, chia sẻ.
100% hồ sơ TTHC được trả đúng hạn, mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp về giải quyết thủ tục hành chính đạt tối thiểu 97%. Trong đó, mức độ hài lòng về giải quyết các thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai, xây dựng, đầu tư đạt từ 95%.
Nhiệm vụ, giải pháp.
Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính, tập trung giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử. Chuẩn hóa, điện tử hóa quy trình nghiệp vụ xử lý hồ sơ; trao đổi văn bản trên môi trường mạng; số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính để nâng cao tính công khai, minh bạch, rút ngắn thời gian, tiết kiệm chi phí. Nâng tỷ lệ cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên tổng số thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết tại các cấp chính quyền.
Thực hiện rà soát, đánh giá thủ tục hành chính trong quá trình thực hiện; đề xuất loại bỏ các thủ tục rườm rà, chồng chéo; loại bỏ các thành phần hồ sơ không cần thiết hoặc có nội dung thông tin trùng lặp trên cơ sở ứng dụng các công nghệ số và các cơ sở dữ liệu sẵn có.
Thường xuyên, kịp thời cập nhật, công khai thủ tục hành chính dưới nhiều hình thức khác nhau, tạo thuận lợi cho người dân, tổ chức tìm hiểu và thực hiện. Tiếp tục hoàn thành đổi mới thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính theo quy định tại Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27 tháng 3 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ.
Đẩy mạnh phân cấp trong giải quyết thủ tục hành chính, đảm bảo nguyên tắc quản lý ngành, không để tình trạng nhiều tầng nấc, kéo dài thời gian giải quyết và gây nhũng nhiễu, tiêu cực, phiền hà cho nhân dân.
Tiếp tục duy trì, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 trong hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước để chuẩn hóa các quy trình giải quyết thủ tục hành chính, loại bỏ TTHC không cần thiết, rút ngắn thời gian và chi phí phát sinh trong giải quyết công việc, góp phần nâng cao hiệu quả công tác cải cách TTHC.
4. Cải cách tổ chức bộ máy.
Tiếp tục thực hiện rà soát, sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy, tinh giảm biên chế các cơ quan, đơn vị theo tinh thần Nghị quyết Trung ương; Đề án, Kế hoạch của Tỉnh ủy, Thành ủy; Kế hoạch số 112/KH-UBND ngày 28/10/2022 của UBND thành phố về tinh giản biên chế công chức, viên chức giai đoạn 2022 – 2026.
Chỉ tiêu:
Tiếp tục thực hiện rà soát, sắp xếp các đơn vị hành chính cấp phường, thôn, KDC theo quy định, hướng dẫn của cấp trên.
Mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn phường đạt từ 97%.
Nhiệm vụ, giải pháp:
Tiếp tục triển khai rà soát, sắp xếp, tinh gọn bộ máy tổ chức các cơ quan, đơn vị, giảm đầu mối tổ chức trung gian, khắc phục triệt để sự trùng lặp, chồng chéo chức năng, nhiệm vụ; thu hút những người có đức có tài vào hoạt động công vụ trong các cơ quan Đảng, Nhà nước và tổ chức chính trị - xã hội của phường.
Tăng cường phân cấp, phân quyền, gắn với quyền hạn và trách nhiệm; khuyến khích sự năng động, sáng tạo và phát huy tính tích cực, chủ động của các cấp, các ngành trong thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước theo quy định; theo dõi, kiểm tra, giám sát hiệu quả việc thực hiện các nhiệm vụ đã phân cấp theo quy định.
Tăng cường chỉ đạo, điều hành, xử lý công việc của cơ quan hành chính các cấp trên môi trường số, đẩy mạnh hình thức tổ chức họp, hội nghị bằng hình thức trực tuyến, không giấy tờ.
5. Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức.
Chỉ tiêu:
Tiếp tục xây dựng, nâng cao đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có cơ cấu hợp lý, đáp ứng tiêu chuẩn chức danh, vị trí việc làm và khung năng lực theo quy định.
Nhiệm vụ, giải pháp:
Tiếp tục thực hiện Quyết định số 163/QĐ/QĐ-TTg ngày 25/01/2016 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức giai đoạn 2016 – 2025; Chỉ thị số 28/CT-TTg ngày 18/9/2018 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh bồi dưỡng trước khi bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo quản lý đối với cán bộ, công chức, viên chức; Quyết định số 676/QĐ-UBND ngày 28/02/2019 về ban hành kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 132/NQ-CP ngày 24/10/2018 của Chính phủ và kế hoạch số 103a-KH/TU ngày 26/07/2018 của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW ngày 19/05/2018 của Hội nghị lần thứ bảy Ban Chấp hành Trung ương đảng khóa XII về “Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, đủ phẩm chất, năng lực và uy tín ngang tầm nhiệm vụ”; Quyết định số 33/2019/QĐ-UBND ngày 15/07/2019 của UBND tỉnh quy định về chính sách thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao và hỗ trợ đi đào tạo sau đại học, thưởng phong học hàm, tặng danh hiệu đối với cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn phường; các chương trình, quyết định, đề án, kế hoạch của Trung ương và Tỉnh về đào tạo, bồi dưỡng CBCC, viên chức giai đoạn 2021 – 2025; thực hiện nghiêm các nội dung về văn hóa công vụ theo Quyết định số 1847/QĐ-TTg ngày 27/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án văn hóa công vụ.
Thực hiện tốt quy định về phân cấp quản lý công tác tổ chức cán bộ, công chức, viên chức theo tiêu chuẩn chức danh; Kế hoạch về công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức của thành phố.
Thực hiện và nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức; gắn đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức trên cơ sở vị trí, chức danh, yêu cầu nhiệm vụ và quy hoạch cán bộ.
Tăng cường công tác kiểm tra việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính trong việc thực thi nhiệm vụ công vụ và các hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước.
Thực hiện tốt việc đánh giá, phân loại cán bộ, công chức, viên chức theo
kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2022.
6. Về cải cách tài chính công.
6.1. Chỉ tiêu
Đảm bảo tính ổn định, bền vững của ngân sách địa phương trên cơ sở bám sát điều hành của Chính phủ, của tỉnh, phấn đấu hoàn thành vượt mức dự toán ngân sách được giao, đảm bảo tỷ lệ vốn giải ngân vốn đầu tư từ ngân sách nhà nước đạt trên 90% kế hoạch được giao.
6.2. Nhiệm vụ và giải pháp
Tiếp tục thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm theo Nghị định 130/2005/NĐ-CP ngày 17/10/2005; Nghị định 117/2013/NĐ-CP ngày 07/10/2013 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều Nghị định 130/2005/NĐ-CP của Chính phủ quy định chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế, kinh phí quản lý hành chính đối với cơ quan nhà nước; Nghị định 43/2006/NĐ-CP ngày 25/4/2006 của Chính phủ quy định cơ chế tự chủ tự chịu trách nhiệm về tổ chức bộ máy, biên chế và tài chính đối với đơn vị sự nghiệp công lập chưa đủ điều kiện chuyển đổi sang cơ chế tự chủ theo Nghị định số 16/2015/NĐ-CP ngày 14/02/2015 của Chính phủ.
Tiếp tục thực hiện Nghị định số 16/2015/NĐ-CP ngày 14/02/2015 của Chính phủ quy định cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập và các Nghị định khác của Chính phủ về cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập theo từng lĩnh vực, triển khai thực hiện Nghị định số 32/2019/NĐ-CP ngày 10/4/2019 của Chính phủ quy định giao nhiệm vụ, đặt hàng hoặc đấu thầu cung cấp sản phẩm, dịch vụ công sủ dụng ngân sách nhà nước từ nguồn kinh phí chi thường xuyên.
Làm tốt công tác công khai tài chính, tăng cường thực hiện công tác thực hành tiết kiệm chống lãng phí, công tác thanh tra, kiểm tra tài chính, sử lý nghiêm các hành vi trong sử dụng ngân sách, trong quản lý và sử dụng tài sản công tại các cơ quan, tổ chức đơn vị, đánh giá hiệu quả việc triển khai thực hiện Chương trình thực hành tiết kiệm chống lãng phí trong sử dụng ngân sách nhà nước thông qua công tác chấm điểm chỉ số tiết kiệm chi thường xuyên.
Tham mưu trình cấp có thẩm quyền ban hành phân cấp nguồn thu, nhiệm
vụ chi và định mức phân bổ chi thường xuyên ngân sách địa phương năm 2023,
theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước phù hợp với thực tiễn và khả năng
cân đối ngân sách địa phương.
7. Xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số.
Chỉ tiêu
Cổng Dịch vụ công, Hệ thống thông tin điện tử phường được
kết nối, chia sẻ dữ liệu với Cổng Dịch vụ công của tỉnh, quốc gia.
Trên 90% hệ thống báo cáo của phường được kết nối liên thông, chia sẻ dữ liệu với Hệ thống thông tin báo cáo quốc gia (không bao gồm nội dung mật).
Triển khai nhân rộng Hệ thống thông tin phục vụ họp và xử lý công việc
của Chính phủ đến Ủy ban nhân dân phường: 75% thực hiện họp thông qua Hệ thống này đối với các cuộc họp của Ủy ban nhân dân.
85% các hệ thống thông tin có liên quan đến người dân, doanh nghiệp đã đưa vào vận hành, khai thác được kết nối, liên thông qua trục liên thông văn bản quốc gia và nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu.
70% hồ sơ công việc tại phường được xử lý trên môi trường mạng (trừ hồ sơ công việc thuộc phạm vi bí mật nhà nước).
80% người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến được cấp định danh và xác thực điện tử thông suốt và hợp nhất trên tất cả các hệ thống thông tin của các cấp chính quyền từ thành phố đến phường.
Nhiệm vụ và giải pháp.
Triển khai kết nối Mạng truyền số liệu chuyên dùng của các cơ quan
Đảng, Nhà nước đến các hệ thống mạng của các cơ quan, đơn vị trong thành phố.
Thực hiện tốt việc phát triển Chính quyền điện tử bảo đảm gắn chặt với
cải cách hành chính; triển khai dịch vụ chứng thực chữ ký số cho các hệ thống
thông tin, cơ sở dữ liệu và thiết bị di động để thuận tiện cho cán bộ, công chức
trong giải quyết thủ tục hành chính; thực hiện số hóa dữ liệu và cung cấp danh
mục dữ liệu đã được số hóa theo quy định để tích hợp, chia sẻ giữa các hệ thống
thông tin của các cơ quan nhà nước bảo đảm dữ liệu được thu thập một lần.
Thực hiện tốt Hệ thống thông tin phục vụ họp và xử lý công việc của Ủy
ban nhân dân thành phố, Hệ thống thông tin báo cáo của thành phố, kết nối với hệ thống thông tin báo cáo của tỉnh bảo đảm tích hợp, chia sẻ dữ liệu số phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của chính quyền các cấp theo thời gian thực hiện.
Chuẩn hóa, điện tử hóa quy trình nghiệp vụ xử lý hồ sơ trên môi trường
mạng, biểu mẫu, chế độ báo cáo; thực hiện số hóa hồ sơ, lưu trữ hồ sơ công việc
điện tử của các cơ quan nhà nước theo quy định.
Quan tâm đầu tư xây dựng hệ thống an toàn thông tin; phát triển trangthông tin điện tử cấp xã, phường để đẩy nhanh việc thực hiện chính quyền điện tử, hướng tới chính quyền số trên địa bàn thành phố.
Tiếp tục duy trì áp dụng, cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001 tại các các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn thành phố.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN.
1. Văn phòng UBND phường.
- Tham mưu xây dựng kế hoạch cải cách hành chính năm 2023 theo quy định. Chủ trì, phối hợp với các công chức chuyên môn triển khai toàn diện các nội dung cải cách hành chính, kiểm soát và đơn giản hóa thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn phường;
- Tiếp nhận và xử lý phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ chức về thủ tục hành chính;
- Theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra kết quả thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính tại cơ quan; Tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện và đề xuất khắc phục những mặt còn hạn chế với lãnh đạo UBND phường; Định kỳ tổng hợp báo cáo theo quy định của UBND thành phố.
- Theo dõi và tổ chức duy trì thực hiện cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 trong hoạt động của các bộ phận chuyên môn thuộc UBND phường.
2. Công chức Văn hóa – xã hội.
- Xây dựng kế hoạch tuyên truyền về các nội dung cải cách hành chính năm 2021 và tổ chức thực hiện tuyên truyền bằng nhiều hình thức như khẩu hiệu, viết tin bài,...đăng tải trên Cổng thông tin điện tử và phát thanh trên hệ thống truyền thanh phường.
- Có trách nhiệm triển khai việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan và phối hợp với các cơ quan, ban ngành liên quan thực hiện đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trên địa bàn phường.
3. Công chức Tư pháp – Hộ tịch.
Có trách nhiệm xây dựng kế hoạch cải cách thể chế; nâng cao hiệu quả công tác xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật trên địa bàn phường.
4. Công chức Kế toán – Tài chính.
- Tham mưu giúp UBND phường chủ trì tổ chức thực hiện nội dung cải cách tài chính công;
- Phối hợp với Văn phòng HĐND-UBND tham mưu cho UBND phường cân đối, bố trí nguồn kinh phí thực hiện nhiệm vụ CCHC.
5. Đài truyền thanh phường.
Chủ động xây dựng chuyên mục, chuyên trang về cải cách hành chính, đặc biệt là cải cách thủ tục hành chính; tiếp nhận ý kiến của người dân, doanh nghiệp, các tổ chức xã hội đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Phối hợp chặt chẽ với cán bộ, công chức chuyên môn đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về các nội dung, nhiệm vụ của Kế hoạch cải cách hành chính trên địa bàn phường.
III. KINH PHÍ THỰC HIỆN
Kinh phí thực hiện các nhiệm vụ CCHC do ngân sách tỉnh cấp, được bố trí trong dự toán chi ngân sách nhà nước hàng năm của cơ quan, đơn vị.
Đối với một số nhiệm vụ trọng tâm của Kế hoạch, các cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ chủ trì lập dự toán, phối hợp với Phòng Tài chính – Kế hoạch thẩm định, trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.
Trên đây là Kế hoạch cải cách hành chính năm 2023 của UBND phường Bến Tắm. Đề nghị cán bộ, công chức chuyên môn nghiêm túc triển khai thực hiện, kịp thời phản ánh, báo cáo những khó khăn vướng mắc và tiến độ thực hiện về UBND phường (qua Văn phòng HĐND-UBND)./.
Nơi nhận: - UBND thành phố (Phòng Nội vụ); - Thường trực Đảng ủy - HĐND phường; - Lãnh đạo UBND phường; - MTTQ; các ngành, đoàn thể phường; - Cán bộ, Công chức chuyên môn phường; - Đài phát thanh phường; - Lưu: VP. | TM. ỦY BAN NHÂN DÂN PHƯỜNG CHỦ TỊCH Phan Văn Cảnh |