NÔNG THÔN MỚI
Quyết định Ban hành Kế hoạch triển khai đẩy mạnh cải cách hành chính và hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều hành phục vụ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn phường Bến Tắm.
09/01/2023 09:47:15

Quyết định Ban hành Kế hoạch triển khai đẩy mạnh cải cách hành chính và hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều hành phục vụ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn phường Bến Tắm.


UỶ BAN NHÂN DÂN

PHƯỜNG BẾN TẮM

 


Số: 879/QĐ-UBND

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 


Bến Tắm, ngày 30 tháng 12 năm 2022

 

 

QUYẾT ĐỊNH

Ban hành Kế hoạch triển khai đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính

và hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều hành phục vụ người dân,

doanh nghiệp trên địa bàn phường Bến Tắm

 


CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN PHƯỜNG BẾN TẮM

 

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;

Căn cứ Nghị quyết số 131/NQ-CP ngày 06/10/2022 của Chính phủ về đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều hành phục vụ người dân, doanh nghiệp;

Thực hiện Quyết định số 5260/QĐ-UBND ngày 23/12/2022 của UBND thành phố Chí Linh về việc  Ban hành Kế hoạch triển khai đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều hành phục vụ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Chí Linh;

Theo đề nghị của Văn phòng HĐND và UBND phường.

 

QUYẾT ĐỊNH:

 

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch triển khai đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều hành phục vụ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn phường Bến Tắm (sau đây viết tắt là Kế hoạch).

Điều 2. Tổ chức thực hiện

1. Các cán bộ, công chức phường quán triệt, tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch này bảo đảm kịp thời, đầy đủ, hiệu quả thực chất, không chạy theo thành tích. Chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND phường đối với kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao thuộc phạm vi, chức năng quản lý.

2. Kế toán ngân sách phường có trách nhiệm tham mưu UBND phường cấp kinh phí để thực hiện nhiệm vụ tại Kế hoạch này theo quy định của pháp luật về ngân sách và phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

3. Đài Truyền thanh phường thường xuyên, kịp thời tuyên truyền phổ biến quan điểm lãnh đạo, chỉ đạo về tình hình, kết quả cải cách thủ tục hành chính và hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều hành phục vụ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố để người dân, doanh nghiệp tìm hiểu, thực hiện, giám sát, đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính.

4. Văn phòng HĐND và UBND phường chủ trì theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện Kế hoạch này; tổng hợp báo cáo định kỳ hoặc đột xuất về tình hình, kết quả thực hiện theo quy định.

Điều 3. Văn phòng HĐND và UBND phường, cán bộ, công chức phường và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:                                                                               

- Như Điều 3;

- Văn phòng UBND thành phố (để b/c);

- Thường trực Đảng uỷ phường (để b/c);                            

- Thường trực HĐND phường (để b/c);

- Lãnh đạo UBND phường (để b/c);

- Cán bộ, công chức phường (để thực hiện);

- Đài truyền thanh phường (để đưa tin);

- Lưu: VP.                                                                               

CHỦ TỊCH

 

 

 

 

Phan Văn Cảnh

 


KẾ HOẠCH

Triển khai đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và hiện đại hóa phương thức chỉ đạo,

điều hành phục vụ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hải Dương
(Kèm theo Quyết định số 879/QĐ-UBND ngày 30/12/2022 của Chủ tịch UBND phường Bến Tắm)

 

 


Căn cứ Nghị quyết số 131/NQ-CP ngày 06/10/2022 của Chính phủ về đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều hành phục vụ người dân, doanh nghiệp; Quyết định số 5260/QĐ-UBND ngày 23/12/2022 của UBND thành phố Chí Linh về việc Ban hành Kế hoạch triển khai đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều hành phục vụ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Chí Linh. UBND phường Bến Tắm ban hành Kế hoạch thực hiện như sau:

 

Stt

Tên nhiệm vụ

Cơ quan

chủ trì

Cơ quan phối hợp

Thời hạn hoàn thành

Sản phẩm

I

Về cải cách thủ tục hành chính, cắt giảm quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh

1.      

Rà soát, đề xuất phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính và tổ chức thực thi phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính.

Cán bộ, công chức chuyên môn.

Văn phòng HĐND và UBND phường

- 30/9 hằng năm

- Theo Quyết định của Chủ tịch UBND phường

Công văn, Báo cáo, biểu mẫu rà soát, đánh giá thủ tục hành chính theo quy định

2.      

Thực hiện Chương trình cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh giai đoạn 2020-2025, thực thi phương án phân cấp trong giải quyết thủ tục hành chính và triển khai rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước.

Văn phòng HĐND và UBND phường

Công chức chuyên môn.

Thường xuyên theo hướng dẫn của tỉnh, thành phố.

Các văn bản được ban hành.

II

Về nâng cao hiệu quả thực thi thủ tục hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp

3.      

Niêm yết, công khai thủ tục hành chính, công khai tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính và đồng bộ với Cổng Dịch vụ công quốc gia để người dân, doanh nghiệp có thể giám sát, đánh giá quá trình thực hiện.

Công chức Chuyên môn; Công chức phụ trách Trang Thông tin điện tử phường; Đài truyền thanh phường.

Văn phòng HĐND và UBND phường

Thường xuyên

100% thủ tục hành chính được niêm yết, công khai đầy đủ, đúng hạn và 100% các hồ sơ thủ tục hành chính tiếp nhận, giải quyết tại các cơ quan, đơn vị được theo dõi trạng thái xử lý trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh và đồng bộ với Cổng Dịch vụ công quốc gia.

4.      

Tổ chức kiện toàn bộ phận một cửa các cấp, triển khai Bộ nhận diện thương hiệu theo Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ, đáp ứng yêu cầu của nền hành chính phục vụ.

Văn phòng HĐND và UBND phường

Công chức chuyên môn, các công chức chuyên môn có liên quan

Trước ngày 31/12/2022.

Bộ phận một cửa UBND phường được kiện toàn và triển khai Bộ nhận diện thương hiệu theo quy định.

5.      

Thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, đổi mới phương thức, lề lối làm việc, kiên quyết xử lý theo đúng quy định cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực, tự ý đặt ra thủ tục hành chính không đúng quy định hoặc để chậm, muộn nhiều lần trong giải quyết hồ sơ.

Công chức chuyên môn; Bộ phận Một cửa phường.

Văn phòng HĐND và UBND phường;

Thường xuyên

Văn bản chỉ đạo … của cơ quan có thẩm quyền

6.      

Số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo đúng quy định của Chính phủ tại Nghị định số 45/2020/NĐ-CP và Nghị định số 107/2021/NĐ-CP.

 

 

Công chức chuyên môn; Bộ phận Một cửa phường.

Văn phòng HĐND và UBND phường

Thường xuyên

100% hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính được số hóa, đáp ứng yêu cầu kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công.

7.      

Hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính được cung cấp đồng thời cả bản điện tử có đầy đủ giá trị pháp lý cho người dân, doanh nghiệp.

Công chức chuyên môn; Bộ phận Một cửa phường.

Văn phòng HĐND và UBND phường; Công chức Văn hóa – Xã hội.

Thường xuyên

100% hồ sơ giải quyết được cung cấp đồng thời cả bản điện tử có giá trị pháp lý.

 

8.      

Đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến.

Trong đó, các sở, ban, ngành thực hiện tái cấu trúc quy trình nghiệp vụ (theo hướng dẫn của bộ, cơ quan ngang bộ) để xây dựng hoặc hoàn thiện dịch vụ công trực tuyến, tích hợp, cung cấp lên Cổng Dịch vụ công quốc gia đối với các thủ tục hành chính thuộc phạm vi thẩm quyền giải quyết, bảo đảm nguyên tắc lấy người dùng là trung tâm.

Thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ trực tuyến, không để tình trạng giải quyết hồ sơ chậm, muộn; nghiên cứu, đề xuất cấp có thẩm quyền giảm phí, lệ phí trong trường hợp thanh toán trực tuyến để khuyến khích người dân, doanh nghiệp tham gia thực hiện.

Công chức chuyên môn; Bộ phận Một cửa phường.

Văn phòng HĐND và UBND phường; Công chức Văn hóa – Xã hội.

Thường xuyên

Hồ sơ được giải quyết và thanh toán phí, lệ phí, nghĩa vụ tài chính khác được thanh toán trực tuyến.

9.      

Rà soát, chuẩn hóa, điện tử hóa mẫu đơn tờ khai để kiến nghị cắt giảm tối thiểu 20% thông tin phải khai báo trên cơ sở tái sử dụng dữ liệu đã được số hóa.

 

Công chức chuyên môn; Bộ phận Một cửa phường

Văn phòng HĐND và UBND phường; Công chức Văn hóa – Thông tin

Thường xuyên

Văn bản kiến nghị cắt giảm tối thiểu 20% thông tin phải khai báo trên cơ sở tái sử dụng dữ liệu đã được số hóa.

10.             

Thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ, mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp; công khai kết quả đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công tại các bộ, ngành, địa phương theo Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ, cá thể hóa trách nhiệm cá nhân, tổ chức, không để tình trạng giải quyết chậm, muộn. Thực hiện việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về vướng mắc, bất cập trong thực hiện thủ tục hành chính, tránh để trường hợp phản ánh, kiến nghị kéo dài, vượt cấp.

Công chức chuyên môn; Bộ phận Một cửa phường.

Văn phòng HĐND và UBND phường

Thường xuyên

Định kỳ hàng tháng công khai danh sách cơ quan, tổ chức, cá nhân chậm muộn trong giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công trên Cổng thông tin điện tử thành phố.

100% hồ sơ thủ tục hành chính để chậm, muộn đều phải có báo cáo giải trình lý do với người đứng đầu cơ quan, đơn vị và thực hiện xin lỗi người dân theo đúng quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ.

11.             

Hướng dẫn việc lưu trữ hồ sơ, dữ liệu điện tử theo Nghị định số 61/2018/NĐ-CP và Nghị định 63/2022/NĐ-CP của Chính phủ để phục vụ thực hiện, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp theo yêu cầu của Chính phủ tại điểm a Khoản 15 Mục I Nghị quyết số 50/NQ-CP ngày 08/4/2022.

Văn phòng HĐND-UBND; Văn phòng Đảng ủy – Nội vụ phường

Công chức chuyên môn

Sau khi có hướng dẫn của Bộ Nội vụ

Văn bản hướng dẫn nghiệp vụ.

12.             

Triển khai cung cấp dịch vụ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính; hướng dẫn thực hiện việc cấp bản sao điện tử từ sổ gốc để bảo đảm giá trị pháp lý của giấy tờ, tài liệu do tổ chức, cá nhân nộp qua Cổng dịch vụ công của các bộ, ngành và UBND cấp tỉnh.

Công chức Tư pháp

Văn phòng HĐND và UBND phường

Thường xuyên

Văn bản hướng dẫn, chỉ đạo thực hiện.

 

13.             

Đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến, nhất là các dịch vụ công thiết yếu theo Đề án 06 và Quyết định số 422/QĐ-TTg ngày 04/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ.

Công chức chuyên môn

Văn phòng HĐND và UBND phường

Theo tiến độ Đề án 06 và Quyết định số 422/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ

Các dịch vụ công trực tuyến được công bố và tích hợp lên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

III

Hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều hành phục vụ người dân, doanh nghiệp

14.             

Đẩy mạnh kết nối, tích hợp, chia sẻ thông tin, dữ liệu giữa các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương; giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến; cung cấp tiện ích cho người dân, doanh nghiệp và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội

Công chức Văn hóa – Xã hội; Văn phòng HĐND và UBND phường

Cán bộ, công chức chuyên môn phường

Theo tiến độ được giao

Các cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành được và kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ phục vụ chỉ đạo, điều hành, giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công và các tiện ích cho người dân, doanh nghiệp.

15.             

Tiếp tục thực hiện nghiêm việc ký số, gửi nhận văn bản và xử lý hồ sơ công việc trên môi trường điện tử tại các cấp chính quyền, hoàn thành việc xử lý hồ sơ trên môi trường điện tử tại chính quyền cấp xã.

Cán bộ, công chức chuyên môn phường

Văn phòng HĐND và UBND phường

Thường xuyên

Văn bản, hồ sơ được gửi, nhận, xử lý trên môi trường điện tử tại tất cả các cấp.

16.             

Tiếp tục chuẩn hóa chế độ báo cáo, xây dựng Hệ thống thông tin báo cáo theo yêu cầu của Chính phủ tại Nghị định số 09/2019/NĐ-CP và tích hợp, chia sẻ dữ liệu với Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ; Hoàn thiện Hệ thống thông tin báo cáo theo quy định của UBND tỉnh.

Văn phòng HĐND và UBND phường

Cán bộ, công chức chuyên môn phường

Thường xuyên

Hệ thống thông tin báo cáo của tỉnh vận hành ổn định; tích hợp, chia sẻ dữ liệu với Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ theo quy định.

17.             

Bảo đảm an ninh mạng và đẩy mạnh tiến độ kết nối, tích hợp, chia sẻ dữ liệu Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư với các cơ sở dữ liệu khác để làm giàu dữ liệu dân cư nhằm tổng hợp, phân tích, dự báo các thông tin để phục vụ việc điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, hoạch định cơ chế, chính sách phát triển kinh tế - xã hội.

Công chức Văn hóa – Xã hội

Cán bộ, công chức chuyên môn phường

Thường xuyên

Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư được kết nối, chia sẻ với các cơ sở dữ liệu khác.

V

Các nhiệm vụ khác

18.             

Thông tin, truyền thông, tuyên truyền, phổ biến về công tác cải cách thủ tục hành chính và hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều hành nhằm nâng cao nhận thức chung và sự hưởng ứng của người dân, doanh nghiệp thấy được lợi ích để thay đổi hành vi, ý thức.

Công chức Văn hóa – Xã hội; các cơ quan hành chính nhà nước

Đài truyền thanh phường và các cơ quan, đơn vị có liên quan

Thường xuyên

Các sản phẩm truyền thông được xây dựng, triển khai.

19.             

Bố trí kinh phí thực hiện các nhiệm vụ của Nghị quyết số 131/NQ-CP ngày 06/10/2022 của Chính phủ trong dự toán ngân sách hàng năm được cấp có thẩm quyền giao. Khuyến khích việc huy động theo quy định của pháp luật các nguồn kinh phí ngoài ngân sách nhà nước để triển khai Nghị quyết.

Kế toán Ngân sách

Cán bộ, công chức chuyên môn; UBND phường

Thường xuyên

Kính phí triển khai được bảo đảm theo quy định của pháp luật

20.             

Theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết số 131/NQ-CP ngày 06/10/2022 của Chính phủ, định kỳ hàng quý hoặc đột xuất báo cáo tình hình, kết quả thực hiện Nghị quyết.

Văn phòng HĐND và UBND thành phố

Các phòng chuyên môn, UBND các xã, phường

Thường xuyên

Các văn bản đôn đốc và báo cáo định kỳ

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHƯỜNG BẾN TẮM - THÀNH PHỐ CHÍ LINH

Trưởng Ban Biên tập: Trần Văn Quảng

Địa chỉ: UBND phường Bến Tắm

Điện thoại: 0963073989

Email: tranninhquang1971@gmail.com

 
Số lượt truy cập
Đang truy cập: 1
Hôm nay: 2
Tất cả: 16,339